Giảm cân không nên ăn gì? TOP 8 những thực phẩm bạn cần tránh xa

Khi thực hiện giảm cân, có một số loại thực phẩm mà bạn cần tránh để ép cân nhanh chóng và an toàn. Vậy giảm cân không nên ăn gì? Dưới đây là TOP những thực phẩm mà bạn cần tránh xa dù thèm đến mấy cũng đừng ăn nhé!

1. Nguyên tắc ăn uống khi giảm cân

Khi thực hiện giảm cân, bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Do đó, nguyên tắc cơ bản nhất trong giảm cân đó là hạn chế hoặc tránh những thực phẩm chứa nhiều calo (năng lượng). 

Ngoài lượng calo có trong thực phẩm, bạn cũng cần xem xét tới những yếu tố khác. Cụ thể là những thực phẩm ít calo, thiếu chất xơ và protein có thể khiến cho bạn cảm thấy đói nhanh hơn, tăng khả năng thèm đồ ăn vặt. 

giảm cân không nên ăn gì 1
Bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh khi đang giảm cân

2. Giảm cân không nên ăn gì trong chế độ dinh dưỡng

“Giảm cân không nên ăn gì” là thắc mắc mà những người có ý định hoặc đang thực hiện chế độ giảm cân quan tâm và tìm hiểu. Dưới đây là TOP những thực phẩm mà người giảm cân không nên ăn:

  • Đồ uống có nhiều đường: Một số loại đồ uống như soda, nước trái cây, nước tăng lực… có chứa nhiều đường và calo nhưng không tạo cho người dùng cảm giác no. Vì vậy, nếu đang thực hiện chế độ giảm cân thì bạn không nên dùng quá 10% tổng lượng calo hằng ngày.
  • Đồ nướng: Đây là thực phẩm chứa nhiều đường bổ sung, tạo cho bạn cảm giác đói và thèm ăn nhiều hơn. Một số món nướng còn chứa chất béo chuyển hóa, làm tăng nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch.
  • Khoai tây chiên: Giảm cân không nên ăn gì đó là khoai tây chiên. Thực phẩm này chứa nhiều calo, muối và các chất béo “xấu”. Vì vậy, thay vì chọn khoai tây chiên như một món ăn khai vị thì bạn hãy chọn salad hoặc trái cây.
  • Bánh mì kẹp thịt: Nguy cơ béo phì sẽ tăng cao nếu bạn thường xuyên ăn bánh mì kẹp thịt. Vì vậy, nếu đang thực hiện chế độ giảm cân thì bạn nên tránh ăn bánh mì kẹp thịt.
  • Trái cây sấy khô có chứa đường: Trái cây sấy khô chứa ít nước và nhiều calo. Thay vì chọn trái cây sấy khô thì bạn nên ăn trái cây tươi giàu chất xơ và vitamin.
giảm cân không nên ăn gì 2
Giảm cân không nên ăn gì? Đó là các thực phẩm nhiều calo, ít chất xơ
  • Thịt chế biến sẵn: Một số loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, thịt hộp, thịt muối chua, xúc xích,… thường chứa nhiều muối và calo. Ngoài việc khiến bạn tăng cân, thịt chế sẵn còn là tác nhân gây ung thư nếu ăn quá nhiều. Vì vậy, thịt chế biến sẵn là món ăn mà người đang giảm cân cần loại bỏ hoặc hạn chế tối đa.
  • Bia, rượu: Các loại đồ uống có cồn như bia, rượu thường chứa nhiều calo và đường. Vì vậy, đối với những người đang cố gắng giảm cân thì chỉ nên thỉnh thoảng sử dụng loại thức uống này.
  • Bánh kẹo: Kẹo và bánh ngọt thường chứa nhiều calo, đường và bột tinh chế cao. Tuy nhiên, nếu quá thèm đồ ăn vặt hoặc đồ ngọt thì bạn vẫn có thể ăn socola với lượng vừa phải. 

3. Những loại thực phẩm nên ăn trong quá trình giảm cân

Trong quá trình giảm cân, ngoài việc phải kiêng những nhóm thực phẩm nêu trên, bạn vẫn có thể ưu tiên những nhóm thực phẩm dưới đây vì chúng giúp ích cho việc giảm cân:

  • Trứng luộc: Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo, những dinh dưỡng này tạo cảm giác no rất nhanh và lâu, giúp bạn không ăn vặt.
  • Rau có màu xanh đậm: Các loại rau như cải xoăn, cải thìa hoặc là rau bina,… có chứa rất ít calo và carbohydrate nhưng giàu chất xơ, phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân. Các vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất có trong rau màu xanh đậm giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn
  • Cá hồi: Đây là một loại cá rất tốt cho sức khỏe con người. Lượng calo trong cá hồi tương đối thấp, nhưng lượng protein chất lượng cao và nhiều dưỡng chất quan trọng khác lại nhiều, quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn sẽ diễn ra trơn tru hơn;
  • Thịt nạc bò và ức gà: 2 loại thực phẩm này chứa nhiều protein giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt. Một bữa ăn lành mạnh, giàu protein có thể giúp bạn đốt cháy thêm 80 – 100 calo mỗi ngày;
  • Khoai tây luộc: Loại thực phẩm này rất giàu kali, giúp kiểm soát huyết áp, tạo cảm giác no lâu.
giảm cân không nên ăn gì 3
Giảm cân không nên ăn gì đó là khoai tây chiên
  • Cá ngừ: Ít calo nhưng rất giàu protein, phù hợp để thêm vào nhóm thực đơn nên ăn gì khi giảm cân.
  • Các loại đậu: Đậu giàu chất xơ và protein, những nhóm chất này giúp cơ thể có cảm giác no nhanh và lâu;
  • Các loại thực phẩm khác: Một số loại hoa quả và các loại hạt khác như quả bơ, mận, các loại hạt, ngũ cốc yến mạch, gạo lứt, bưởi, hạt chia,… đều rất tốt để thêm vào thực đơn khi giảm cân.

Bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin giảm cân không nên ăn gì và nên ăn gì. Khi cố gắng giảm cân hay duy trì cân nặng ở mức độ hợp lý, bạn cần chọn đúng loại thực phẩm nên ăn và tránh những thực phẩm không nên ăn. Đồng thời, kết hợp tập thể dục với chế độ ăn lành mạnh để cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn biết giảm cân không nên ăn gì. Trong quá trình thực hiện các phương pháp giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae có xuất xứ từ Hàn Quốc để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Viên uống Balporo BBae có chứa chiết xuất quả bứa và các thành phần bất hoạt như (sodium bicarbonate, hibicus extract, citric axit, HCA, Vitamin B3, B5…. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.