Đi bộ giảm cân có mang lại hiệu quả bền vững không?

Đi bộ giảm cân là môn thể thao mang lại rất nhiều giá trị sức khỏe. Đặc biệt, với những người bận rộn thì mỗi ngày dành 30 phút đi bộ giảm cân còn giúp giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

1. Đi bộ giảm cân có mang lại hiệu quả bền vững không?

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, đi bộ giảm cân giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và đồng thời tiêu hao rất nhiều calo nạp vào. 

Đi bộ hàng ngày cũng giúp kích thích quá trình chuyển hóa chất béo và loại bỏ ra bên ngoài, hạn chế tối đa tình trạng tích mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Ngoài hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì đi bộ còn mang lại một số giá trị sức khỏe khác như:

  • Điều hòa huyết áp, đường trong máu và hỗ trợ tăng cường sức khỏe.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột tử và đột quỵ.
  • Giúp hệ tiêu hóa được kích hoạt và hoạt động hiệu quả hơn. 
  • Tăng sức bền và sự dẻo dai cho cơ bắp nói riêng và toàn cơ thể nói chung.
  • Giảm căng thẳng, giải tỏa lo âu.
  • Giữ cho xương luôn chắc khỏe.

Như vậy, có thể thấy rằng giảm cân là giải pháp hợp lý dành cho người muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng. Bạn có thể lên kế hoạch để đi bộ mỗi ngày giúp tăng hiệu quả quản trị cân nặng nhé.

đi bộ giảm cân 1
Đi bộ giảm cân là môn thể thao mang lại rất nhiều giá trị sức khỏe

2. Hướng dẫn các kỹ thuật đi bộ giảm cân hiệu quả nhất

Đi bộ giảm cân có đạt hiệu quả cao hay không thì còn tùy thuộc rất nhiều vào thao tác thực hiện, kỹ thuật và chế độ tập luyện riêng biệt. Bạn có thể tham khảo kỹ thuật đi bộ giảm cân đúng cách sau đây:

2.1. Kỹ thuật đi bộ đơn giản

Đây là cách đi bộ thông dụng mà chúng ta thường áp dụng hàng ngày. Chỉ cần sải bước chân về phía trước, kết hợp đánh hông nhẹ nhàng, giữ thẳng cổ, đầu và vai. Quá trình đi bộ kết hợp hít vào và thở ra đều đặn.

2.2. Kỹ thuật đi bộ kết hợp đánh tay để giảm cân

Đây là kỹ thuật đi bộ đơn giản kết hợp với đánh tay để giúp cơ thể được vận động nhiều hơn và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

2.3. Kỹ thuật đi bộ kết hợp squats, chống đẩy hoặc lunges

Trong quá trình đi bộ giảm cân, bạn có thể kết hợp thêm các động tác như squats, chống đẩy hoặc lunges. Điều này sẽ giúp cơ thể vận động với cường độ cao hơn và nhờ đó loại bỏ mỡ thừa 1 cách hiệu quả nhất. 

Sau khi đi bộ một quãng đường, bạn có thể tập luyện thêm các động tác như chống đẩy, squats hoặc lunges. Khi thực hiện các động tác này, cơ thể sẽ được vận động với cường độ cao hơn, từ đó giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh hơn.

đi bộ giảm cân 2
Đi bộ giảm cân giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và đồng thời tiêu hao rất nhiều calo nạp vào

2.4. Đi bộ giảm cân theo cách của người Nhật

Ngoài các kỹ thuật đi bộ được giới thiệu ở trên thì bạn cũng có thể áp dụng cách đi bộ giảm cân của người Nhật. Cụ thể, người Nhật sẽ đi bộ 15000 bước/ ngày với nhịp độ di chuyển khoảng 100 – 113 bước/ phút. 

Cách đi bộ này nên chia thời gian để thực hiện, thường thì sẽ khoảng 3 lần/ ngày, mỗi lần 20 phút để vừa tăng cường sức khỏe, vừa giúp giảm cân hiệu quả. 

Thời điểm thích hợp đi thực hiện kỹ thuật đi bộ giảm cân của người Nhật là buổi sáng trước khi ăn. Trong quá trình đi bộ, nên kết hợp hóp bụng, thở đều để giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3. Một số kinh nghiệm đi bộ giảm cân giúp đạt hiệu quả

Ngoài việc thực hiện kỹ thuật đi bộ đúng cách thì bạn cũng cần lưu lại một số kinh nghiệm sau đây để giúp đạt được hiệu quả tốt nhất khi giảm cân:

đi bộ giảm cân 3
Thời điểm thích hợp đi thực hiện kỹ thuật đi bộ giảm cân của người Nhật là buổi sáng trước khi ăn
  • Nên đi bộ chậm, vận tốc đều sẽ tốt hơn đi nhanh. 
  • Lựa chọn trang phục phù hợp, thoải mái khi đi bộ giảm cân, không nên chọn đồ quá chật hoặc quá rộng.
  • Không nên đi bộ giảm cân ngay sau khi vừa ăn no.
  • Nên lựa chọn địa điểm đi bộ giảm cân có ít người, xe cộ qua lại, không khí trong lành, thoáng đãng.
  • Kiên trì thực hiện đi bộ giảm cân mỗi ngày.
  • Quá trình đi bộ giảm cân chỉ nên uống nước lọc, không nên uống nước ngọt hay nước có ga.
  • Tập đi bộ giảm cân thì kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh. 

Ngoài ra, trong quá trình đi bộ giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae có xuất xứ từ Hàn Quốc để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Viên uống Balporo BBae có chứa chiết xuất quả bứa và các thành phần bất hoạt như (sodium bicarbonate, hibicus extract, citric axit, HCA, Vitamin B3, B5…. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.