Ăn rau giảm cân được không? Cách giảm cân hiệu quả với các loại rau

 

Rau là một trong những thực phẩm lành mạnh, cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn rau giảm cân được không? Cách giảm cân hiệu quả với các loại rau để có được vóc dáng thon thả.

1. Ăn rau giảm cân được không?

Rau là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin, chất chống oxy hóa với những tác dụng điển hình sau đây:

  • Rau xanh tăng cường đào thải chất béo, cholesterol trong cơ thể, giúp điều chỉnh mỡ máu hiệu quả. Đồng hời, ngăn ngừa mỡ hình thành trong cơ thể và phòng chống bệnh lý tim mạch chuyển hóa.
  • Cải thiện chức năng ruột già, từ đó ngăn ngừa được các tình trạng táo bón, đầy hơi.
  • Rau xanh còn giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư và bệnh mãn tính hiệu quả.

Rau xanh không có tinh bột, ít calo nên sẽ tạo cho người dùng cảm giác no lâu, giảm ăn vặt. Việc kết hợp trái cây cùng các loại rau xanh… vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả, duy trì được tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo Tổ chức dinh dưỡng Hoa Kỳ đã nghiên cứu, với 25 – 30g rau xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn có 1 thực đơn ăn kiêng hiệu quả, không bị thiếu hụt chất dinh dưỡng cho cơ thể, cân nặng sẽ dần giảm xuống và làn da của bạn cũng sẽ mịn màng, tươi sáng hơn.

rau giảm cân 1
Ăn rau giảm cân hiệu quả

2. Các loại rau giúp giảm cân hiệu quả?

Ăn rau giảm cân được, vậy nên ăn các rau gì để giảm cân hiệu quả? Dưới đây là một số loại rau giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn:

  • Cải xoong: Loại rau này chứa nhiều vitamin B1, B2 và B3, canxi, sắt, cũng các chất chống oxy hóa… Do đó rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của bạn. Bên cạnh đó, cải xoong còn giúp cơ thể loại bỏ chất béo, làm tăng quá trình trao đổi chất để đốt cháy lượng mỡ dư thừa.
  • Bắp cải: Trong bắp cải chứa nhiều vitamin A, K, C và một số khoáng chất chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh lý tim mạch, ung thư. Ngoài ra, thành phần chất béo có trong bắp cải rất thấp, vì vậy bạn có thể ăn no mà không lo bị tăng cân.
  • Cải bó xôi: Đây là loại rau giảm cân hiệu quả bởi nó chứa axit amin, protein. Theo ước tính chỉ với 1 bát cải bó xôi luộc sẽ cung cấp cho cơ thể lượng protein tương đương với 1 quả trứng. Nếu thêm cải bó xôi vào thực đơn dinh dưỡng, ngay cả khi bạn đang ngủ cũng có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo.
  • Súp lơ xanh: Hoạt chất sulforaphane có trong Súp lơ xanh giúp giảm nồng độ testosterone, ngăn ngừa sự tích trữ chất béo trong mô và nội tạng. Súp lơ xanh cũng là loại rau giúp bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn vặt, từ đó cân nặng sẽ cải thiện đáng kể. Ngoài tác dụng giảm cân Súp lơ xanh còn hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch…

Ngoài những loại rau giảm cân nêu trên, bạn có thể thêm vào thực đơn ăn kiêng những loại rau, củ khác như: Măng tây, Cần tây, cà rốt, dưa chuột, củ cải, đậu, khoai lang, rau lang…. để thực đơn giảm cân được phong phú và đa dạng hơn.

rau giảm cân2
Các loại rau giảm cân hiệu quả, giúp bạn cải thiện vóc dáng

3. Cách giảm cân hiệu quả với các loại rau

Để giảm cân hiệu quả với các loại rau củ, bạn hãy làm đúng theo những gợi ý sau đây:

3.1. Nạp năng lượng ít hơn mức cơ thể cần

Với cách này, bạn không cần phải cắt giảm khẩu phần ăn. Thay vào đó, hãy ăn trái cây và rau quả có hàm lượng calo (năng lượng )thấp. Nước và chất xơ có trong rau củ sẽ tăng thêm khối lượng của món ăn, bạn vẫn có cảm giác no nhưng lượng calo mà cơ thể nạp vào ít hơn.

3.2. Chế biến rau ít Calo nhất

Thay vì chiên, xào thì bạn nên hấp, luộc rau củ quả ăn luôn hoặc trộn với các loại nước sốt ít béo, có thể dùng thêm một số loại thảo mộc và gia vị để tăng thêm hương vị cho các món ăn. Bằng cách chế biến này, bạn sẽ giảm được hàm lượng calo và chất béo trong món ăn.

3.3. Ăn đúng bữa, đủ số lượng và đa dạng hóa các loại rau

Ăn rau giảm cân được nhưng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để việc quá trình này diễn ra hiệu quả hơn:

  • Ăn đúng bữa và nên ăn trước 8 giờ tối.
  • Ăn đúng lượng rau cần thiết cho cơ thể
  • Thay đổi các loại rau khác nhau để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Ví dụ: Bữa trưa bạn ăn rau lang thì buổi tối bạn nên ăn loại rau khác như cải xoong hoặc bông cải xanh…
  • Trong quá trình giảm cân, bạn nên hạn chế tối đa hoặc tuyệt đối không nên dùng rượu bia và chất kích thích, tránh những đồ ăn chiên nóng, quá nhiều dầu mỡ.
  • Nên kết hợp chế độ ăn kiêng với thời gian tập luyện thể dục để tăng hiệu quả giảm cân.
rau giảm cân3
Thay vì chiên, xào thì bạn nên hấp, luộc rau củ quả ăn luôn

Có thể nói, ăn rau giảm cân hiệu quả khi bạn thực hiện đúng phương pháp. Ngoài tác dụng giảm cân, bổ sung rau vào thực đơn hàng ngày còn rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn ngăn ngừa ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch chuyển hóa.

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn biết thêm các loại rau giảm cân. Trong quá trình giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae có xuất xứ từ Hàn Quốc để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Viên uống Balporo BBae có chứa chiết xuất quả bứa và các thành phần bất hoạt như (sodium bicarbonate, hibicus extract, citric axit, HCA, Vitamin B3, B5…. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.