Xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày cực đơn giản với rau củ quả

Rau củ quả là những thực phẩm lý tưởng thường được xuất hiện trong các công thức giảm cân của mọi người. Thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả không những an toàn với sức khỏe mà còn làm đẹp da và duy trì vóc dáng. 

1. Các nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả

Trong thành phần của rau xanh và các loại củ quả tươi đều có chứa rất nhiều vitamin, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, bên trong chúng còn chứa nguồn nước dồi dào, giúp da luôn tươi mát và tràn đầy năng lượng. Xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả không những giúp đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn đảm bảo sức khỏe của bạn. 

Nguyên tắc cần đảm bảo để xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày khoa học và thành công bao gồm:

thực đơn giảm cân 7 ngày 1
Thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả an toàn với sức khỏe

1.1. Nên chọn rau củ quả theo mùa

Thực tế, có nhiều người vì làm theo các công thức giảm cân trên mạng nên đã khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm. Có những thực phẩm chỉ xuất hiện theo mùa nên khi trái mùa thì rất khó kiếm hoặc có thì giá thành lại cao. Điều này là không phù hợp với 1 thực đơn giảm cân 7 ngày linh hoạt. 

Nguyên tắc khi xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày là nên chọn rau củ quả theo mùa và được sản xuất tại địa phương của mình. Vừa đảm bảo chất lượng nguồn gốc, vừa dễ tìm lại có chi phí phải chăng.

1.2. Thực đơn giảm cân 7 ngày đa dạng rau củ quả

Việc xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày với đa dạng các loại rau xanh và củ quả tươi sẽ giúp kích thích vị giác của bạn. Khi bạn cảm thấy ăn uống ngon miệng thì hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn. 

Ngoài ra, việc đa dạng hóa các loại rau củ quả trong thực đơn cũng sẽ giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đảm bảo cho quá trình giảm cân không bị thiếu hụt chất dinh dưỡng và không mệt mỏi. 

1.3. Khởi đầu ngày mới bằng sinh tố hoa quả

Khi áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả, bạn nên khởi đầu ngày mới của mình bằng 1 ly sinh tố hoa quả tươi. Điều này vừa giúp cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng sạch, tươi mát, vừa giúp đánh thức mọi giác quan cơ thể. Nhờ đó hoạt động hiệu quả suốt cả ngày, giảm cảm giác đói, thèm ăn và mệt mỏi.

thực đơn giảm cân 7 ngày 2
Thực đơn giảm cân 7 ngày đa dạng rau củ quả

2. Tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả

Nếu bạn chưa biết phải xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả như thế nào thì có thể tham khảo thực đơn sau đây:

Thực đơn giảm cân ngày 1:

  • Bữa sáng:   1 chén cháo yến mạch + uống 1 cốc nước chanh pha mật ong.
  • Bữa trưa:  1 đĩa salad ức gà rau củ + 1 chén canh cải + 1 cốc trà xanh.
  • Bữa tối: 1 đĩa bắp luộc + canh mướp đắng nấu thịt + 1 cốc trà bưởi.

Thực đơn giảm cân ngày 2:

  • Bữa sáng: 1 quả chuối chín + 1 bát con cháo gà.
  • Bữa trưa:  canh mồng tơi + 1 chén cơm gạo lứt nhỏ + 1 cốc nước ép dưa hấu.
  • Buổi chiều:  Canh bí đao thịt bằm + salad ức gà bơ.

Thực đơn giảm cân ngày 3:

  • Bữa sáng:  2 múi bưởi + 2 quả trứng gà luộc.
  • Bữa trưa: Canh rau củ ninh xương + tôm luộc + 1 cốc nước ép dâu tây.
  • Bữa tối:  1 đĩa cà rốt luộc + 1 50g cá hồi áp chảo + 1 cốc nước ép nho.

Thực đơn giảm cân ngày 4:

  • Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn + 1 ly nước ép bưởi.
  • Bữa trưa: Canh chua + 1 chén con cơm gạo lứt + 2 múi bưởi.
  • Bữa tối: 1 đĩa rau luộc + 150g thịt bò cuốn bánh tráng kèm rau sống.

Thực đơn giảm cân ngày 5:

  • Bữa sáng: 1 ly nước ép táo + 1 bát cháo hạt sen nhỏ.
  • Bữa trưa: 1 chén canh rau ngót + 1 bát cơm gạo lứt + 1 đĩa bắp cải luộc.
  • Bữa tối: 1 chén canh đu đủ hầm xương + 1 miếng dưa hấu + 150g gà luộc.

Thực đơn giảm cân ngày 6:

  • Bữa sáng: 2  lát bánh mì kẹp rau và trứng + salad dưa chuột hành tây.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + 1 chén canh bắp cải + 1 cốc nước ép bưởi.
  • Bữa tối: Canh cải + 1 bát mì gạo lứt + 1 quả chuối chín.

Thực đơn giảm cân ngày 7:

  • Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 chén nhỏ ngũ cốc trộn sữa chua không đường.
  • Bữa trưa: bắp cải luộc + 150g cá hấp + 1 bát nhỏ cơm gạo lứt + 1 cốc sinh tố đu đủ.
  • Bữa tối: Salad gà bơ + 1 chén canh rau ngót thịt bằm + 1 quả cam. 
thực đơn giảm cân 7 ngày 3
Tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả

3. Lưu ý thực hiện thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả

Để mang lại hiệu quả nhanh chóng và bền vững, bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau khi xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả. 

  • Quá trình ăn uống theo thực đơn đã xây dựng sẵn, bạn cần uống đủ nước để giải độc và thanh lọc cho cơ thể.
  • Song song với chế độ ăn uống khoa học thì bạn cũng cần thực hiện tập luyện khoa học mỗi ngày để thúc đẩy cơ thể đào thải mỡ thừa 1 cách hiệu quả.
  • Kết hợp nhiều loại rau củ quả để cân bằng dinh dưỡng và kích thích vị giác. 

Trong quá trình thực hiện thực đơn giảm cân 7 ngày với rau củ quả, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ quá trình giảm cân không bị mệt mỏi, thiếu vitamin và khoáng chất. Hiện nay, Balporo BBae – thực phẩm chuyển hóa chất béo có xuất xứ từ Hàn Quốc rất được nhiều người tin tưởng, sử dụng. Thực phẩm này này có chứa các thành phần, đặc biệt là chiết xuất quả bứa có thể hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ thừa và duy trì hoạt động của gan, hệ thần kinh, thận và đường tiêu hóa. Nhờ đó, hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân của bạn.