Tổng hợp các cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa cho con bú 

 

Vóc dáng mất cân đối, cân nặng quá khổ là nỗi lo lắng của hầu hết chị em sau sinh. Trên các diễn đàn, từ khóa cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa luôn được tìm kiếm khá nhiều. 

1. Có bị mất sữa khi giảm cân sau sinh không?

Nhiều chị em rất muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh nhưng lại sợ quá trình giảm cân sẽ khiến mất hoặc giảm khả năng sản xuất sữa cho con bú. Thực tế, quan niệm này rất sai lầm bởi nếu như áp dụng phương pháp giảm cân đúng cách và khoa học thì sẽ không ảnh hưởng gì tới khả năng sản xuất sữa.

 Tuy nhiên, nếu các mẹ thực hiện giảm cân không khoa học hoặc quá sớm ngay sau khi sinh, kèm theo đó là sự kiêng khem quá mức hoặc sử dụng các loại thuốc giảm cân, nịt bụng thì có thể làm mất sữa và thiếu sữa.

 

cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa 1
Giảm cân sau sinh là chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm

Quá trình giảm cân sau sinh phối hợp chế độ ăn và chế độ tập luyện nên bắt đầu từ tháng thứ 3 sau khi sinh. Các bài tập chuyên sâu hơn, chế độ ăn siết chặt hơn nên bắt đầu từ tháng thứ 7 đến tháng thứ 12, khi cơ thể người mẹ đã hoàn toàn ổn định (kể cả sau sinh thường hay sinh mổ) và trẻ cũng được cứng cáp hơn. 

2. Các cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa cho con bú

2.1. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để giảm cân mà vẫn nhiều sữa

Cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa nhanh nhất cho mẹ bỉm phải xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bao gồm các loại thực phẩm tốt, đảm bảo dinh dưỡng. Không nên ép cân một cách khắc nghiệt mà nên ăn uống hợp lý, cân bằng để đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và đủ sữa chất lượng dành cho con. Các nhóm thực phẩm không thể thiếu trong quá trình giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa bao gồm:

  • Các sản phẩm làm từ sữa, phô mai, sữa chua ít béo: Các sản phẩm này bổ sung cho mẹ và bé lượng vitamin B, D và khoáng chất Canxi vô cùng cần thiết. 
  • Chọn thực đơn giàu protein: Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein thực vật như đậu phụ, chế phẩm từ đậu, sữa, bông cải xanh, các loại hạt… rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Chúng giúp thèm ăn, giảm khối lượng chất béo nạp vào cơ thể, xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, …Đây là cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa được nhiều người tin tưởng.
  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt: Đây luôn là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa, chúng cung cấp hàm lượng chất xơ cao, giúp cải thiện sức khỏe và sự phục hồi cho sản phụ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và hạn chế tình trạng tăng cân.
  • Trái cây: Cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa là ăn nhiều trái cây các loại được xem là lựa chọn rất hợp lý cho các bữa ăn nhẹ, cung cấp lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ sau sinh và hỗ trợ quá trình giảm cân của mẹ một cách hiệu quả.
  • Rau xanh: Rau xanh cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho phụ nữ sau sinh. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng chứa rất ít calo, mẹ có thể ăn nhiều rau xanh nhất có thể mà không cần lo lắng đến việc tăng cân. Bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày là cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa.
  • Bổ sung các loại hạt dinh dưỡng: Các loại hạt dinh dưỡng có chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ vậy, các loại hạt dinh dưỡng còn chứa nhiều chất xơ, giúp bà mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả hơn.
cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa 2
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học là cách giảm cân mà vẫn nhiều sữa

2.2. Thực đơn giúp giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa

Cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa cho mẹ bỉm là áp dụng 1 số thực đơn khoa học sau:

  • Buổi sáng: 1 chén cháo hạt sen nấu với thịt băm + 1 trái táo.
  • Buổi trưa: 1 chén cơm ăn kèm với cá hấp và salad rau củ.
  • Buổi tối: 1 chén súp gà hầm nấm và uống nước ép trái cây tùy chọn.

Thực đơn số 2:

  • Buổi sáng:  1 chén cháo yến mạch và 1 ly sữa tươi không đường.
  • Buổi trưa: 1 chén cơm ăn kèm thịt ức gà luộc và 1 đĩa rau trộn xà lách.
  • Buổi tối: thịt lợn luộc ăn cùng đọt bí xào thịt bò và canh mồng tơi.

Thực đơn số 3:

  • Buổi sáng: 1 chén cháo thịt gà.
  • Buổi trưa: canh rau củ nấu sườn ăn với thịt gà luộc và 1 chén cơm.
  • Buổi tối: canh rau ngót nấu với tôm khô ăn với thịt kho và 1 chén cơm. 
cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa 3
Thực đơn giúp giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn biết cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa. Trong quá trình giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae có xuất xứ từ Hàn Quốc để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Viên uống Balporo BBae có chứa chiết xuất quả bứa và các thành phần bất hoạt như (sodium bicarbonate, hibicus extract, citric axit, HCA, Vitamin B3, B5…. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.