Tập Aerobic giảm cân, đào thải mỡ có hiệu quả không?

Trong rất nhiều bài tập thì Aerobic giảm cân được đông đảo mọi người lựa chọn. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tập Aerobic giảm cân có mang lại hiệu quả hay không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

1. Tìm hiểu về các lợi ích sức khỏe mà Aerobic mang lại

Tập Aerobic là 1 hình thức thể dục tràn đầy năng lượng, trên nền nhạc nhanh, được đông đảo chị em phụ nữ ưa chuộng. Các bài tập Aerobic được chia thành nhiều mức độ và cường độ tập khác nhau, đòi hỏi người tập phải vận động toàn bộ cơ thể, khai thác tối đa sức mạnh của các nhóm cơ (tay, chân…), theo nhịp điệu âm nhạc hoặc người hướng dẫn.

Ngoài tập Aerobic giảm cân thì hình thức thể dục này có mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như:

Aerobic giảm cân 1
Nhiều người lựa chọn tập Aerobic giảm cân và đào thải mỡ
  • Nâng cao thể lực, giúp rèn luyện và tăng sức bền, dẻo dai của cơ thể.
  • Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.
  • Ngăn ngừa các nguy cơ gây tình trạng loãng xương.
  • Giảm huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh cao huyết áp, béo phì, đột quỵ, tiểu đường tuýp 2 và một số bệnh ung thư …
  • Giúp giảm lượng cholesterol xấu – LDL và tăng lượng cholesterol tốt – HDL trong cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cúm, cảm lạnh và các bệnh nhẹ khác …
  • Cải thiện trí và giúp đầu óc minh mẫn.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi và stress.

2. Tập Aerobic giảm cân, đào thải mỡ có hiệu quả không?

2.1. Tập Aerobic có giảm cân không?

Tập Aerobic là việc thực hiện lặp lại các động tác theo nhịp điệu cụ thể trên nền nhạc nhanh và mạnh, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Vì các động tác Aerobic thực hiện tương đối dễ nên người tập có thể nhớ bài rất nhanh. Tốc độ, cường độ và sự linh hoạt của Aerobic giúp tạo hứng thú cho người tập. Bài tập này được đánh giá là giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

Theo nghiên cứu, mỗi bài tập Aerobic thích hợp sẽ đốt cháy khoảng 600-800 calo/ giờ. Nếu lựa chọn Aerobic giảm cân thì bạn nên thực hiện mỗi ngày ít nhất 1 giờ đồng hồ để đạt được hiệu quả giảm cân, đào thải mỡ.

2.2. Một số bài tập Aerobic giảm cân tại nhà

Bài tập Aerobic giảm cân – Vặn mình‏:

‏Bài tập Aerobic giảm cân vặn mình có tác dụng làm nóng cơ thể và giúp cho mạch máu lưu thông tốt hơn. Bài tập này cần có sự kết hợp cả chân tay và gập bụng nên giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Aerobic giảm cân 2
Tập Aerobic là việc thực hiện lặp lại các động tác theo nhịp điệu cụ thể

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy đứng thẳng và giơ 2 tay cao qua đầu, 2 chân rộng bằng vai.
  • Tiếp tục xoay người sang bên phải 45 độ và nâng cao chân phải, 2 tay hạ thấp, bụng gập.
  • Thực hiện động tác tương tự như với bên trái.
  • Bạn nên thực hiện bài tập Aerobic giảm cân này trong khoảng 5 phút và tăng tốc dần theo nhịp nhạc.

 

‏Bài tập Aerobic lắc hông‏ giảm cân:

‏Đây là động tác giúp tác động trực tiếp đến vùng bụng và hông. Cách thực hiện cũng rất đơn giản:

  • Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng người, 2 tay chống hông và 2 chân rộng bằng vai.
  • Tiếp theo giơ tay lên cao và lắc mông theo nhịp nhạc. Lắc hông sang bên nào thì tay giơ sang bên đó.
  • Thực hiện động tác tương tự như với bên còn lại.

Bài tập Aerobic giảm cân – Chạy nâng cao đùi tại chỗ‏:

‏Bài tập Aerobic giảm cân này tác động trực tiếp lên vùng đùi, tay, vai, bụng và chân. Thực hiện bài tập chạy nâng cao đùi tại chỗ sẽ giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Trước tiên, bạn hãy đứng thẳng, chân rộng bằng vai.
  • Thực hiện chạy nâng cao đùi tại chỗ, đảm bảo chân vuông góc với đùi và tay co theo nhịp chạy.
  • Lặp lại liên tục động tác trong 10 phút trước khi chuyển sang bài tập khác.
Aerobic giảm cân 3
Bạn nên tập Aerobic giảm cân vào buổi sáng

3. Nên tập Aerobic giảm cân thời điểm nào để đạt hiệu quả cao?

Thực tế, các chuyên gia khuyên bạn nên tập Aerobic giảm cân vào buổi sáng để giúp tăng hiệu quả giảm mỡ thừa. Lúc này hàm lượng Carbohydrate trong cơ thể rất thấp nên dễ chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và nâng cao hiệu quả tập luyện. 

Ngoài ra, buổi chiều khoảng 15 – 16 giờ cũng là thời điểm hợp lý để tập Aerobic giảm cân. 

Bạn cần lưu ý là không nên tập Aerobic giảm cân sau khi vừa ăn no xong hoặc khi bụng còn đói. Nên kết hợp tập Aerobic với chế độ ăn uống khoa học để nâng cao hiệu quả giảm cân.

Trong quá trình tập Aerobic giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae có xuất xứ từ Hàn Quốc để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Viên uống Balporo BBae có chứa chiết xuất quả bứa và các thành phần bất hoạt như (sodium bicarbonate, hibicus extract, citric axit, HCA, Vitamin B3, B5…. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.