Gợi ý bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả sau 2 tuần

Có rất nhiều bài tập giảm cân toàn thân có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp bạn quản trị cân nặng và lấy lại vóc dáng vốn có. Theo dõi bài viết dưới đây để biết các bài tập giảm cân toàn thân đó là gì nhé.

1. Các bài tập giảm cân toàn thân đơn giản tại nhà

Mặc dù có rất nhiều bài tập giảm cân toàn thân cho bạn lựa chọn nhưng vấn đề là bạn cần lựa chọn được bài tập phù hợp với sức khỏe và tình trạng cơ thể mình. Sau đó, tiến hành tập luyện đúng cách và kiên trì để thấy được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Một số bài tập giảm cân toàn thân đơn giản mà bạn có thể áp dụng hiệu quả tại nhà chính là:

bài tập giảm cân toàn thân 1
Các bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả sau 2 tuần

1.1. Bài tập giảm cân toàn thân – Nhảy cóc

Nhảy cóc hay còn được gọi là nhảy ếch, là bài tập giảm cân toàn thân, có khả năng đốt cháy mỡ thừa mạnh mẽ, đồng thời giúp tăng cường sức chịu đựng, tăng nhịp tim và tốt cho sức khỏe hệ tim mạch. Bài tập nhảy cóc này phù hợp để giảm cân cho cả nam và nữ.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị tư thế Squat trên sàn nhà, 2 chân dang rộng bằng hông, 2 tay đặt cạnh hông hoặc đặt giữa 2 chân. Cơ thể hơi ngả về phía trước.
  • Tiếp theo, hãy hít vào 1 hơi thật sâu rồi dùng lực từ gót chân để đẩy người lên cao khỏi mặt đất, người tiến về phía trước, 2 tay vung theo để tạo đà.
  • Tiếp đất bằng mũi chân của mình rồi tiếp tục quay về thế Squat, 2 tay thu về và dồn trọng tâm về phía gót chân.
  • Thực hiện động tác mỗi lần 15 nhịp. Ngày 2-3 lần.

1.2. Bài tập giảm cân toàn thân – Burpees

Burpees là 1 trong những bài tập giảm cân toàn thân có sự kết hợp bật nhảy và hít đất. Để thực hiện bài tập Burpees thì bạn cần tập chuỗi các động tác liên hoàn, giúp đốt cháy calo, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, bạn hãy bắt đầu với tư thế ngồi xổm trên sàn nhà, 2 tay đặt trên mặt sàn, 2 chân rộng bằng hông.
  • Tiếp theo, bật nhảy, 2 chân duỗi thẳng về phía sau, cơ thể ở vào tư thế hít đất.
  • Thực hiện động tác hít đất rồi bật nhảy lên cao vào tư thế ngồi xổm rồi tiếp đất bằng mũi chân.
  • Lặp lại động tác 20 lần/ hiệp, liên tục trong vòng 60 giây.
Bài tập giảm cân toàn thân 2
Bài tập giảm cân toàn thân – Burpees

1.3. Bài tập giảm cân toàn thân – Mountain Climbers

Mountain Climber là bài tập dạng leo núi. Bài tập này tác động chủ yếu lên bắp tay, bắp chân và vùng bụng, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bạn nên kết hợp tập Mountain Climber với các bài tập giảm cân toàn thân khác. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị tư thế Plank cao tay. Nâng thân người bằng 2 cách tay và 2 mũi bàn chân, sao cho toàn bộ thân người tạo thành 1 đường thẳng.
  • Tiếp theo, bạn đưa 2 bàn tay vuông góc với sàn nhà, cùi chỏ thì song song với vai, khép 2 chân lại. 
  • Gồng cơ bụng căng cứng, phần thân trên giữ nguyên. Tiếp tục đưa chân trái về phía tay trái và trở lại vị trí ban đầu. Làm tương tự như bên phải.
  • Bạn nên thực hiện động tác này càng nhanh càng tốt, giống như leo núi.

1.4. Bài tập giảm cân toàn thân – Jumps Squat

Jumps Squat là bài tập giảm cân toàn thực hiện bằng cách bật nhảy tại chỗ. Bài tập tay không này không cần bất cứ dụng cụ nào hỗ trợ. Tuy nhiên, hiệu quả đốt cháy mỡ thừa ở bụng, đùi và các khu vực khác rất hiệu quả.

Các bước thực hiện:

  • Bạn cần đứng thẳng trên sàn nhà, 2 tay đưa ra phía trước ngực, 2 chân mở rộng bằng vai, mắt hướng thẳng về phía trước.
  • Thực hiện động tác hít vào rồi Squat, hạ thân người xuống, lưng giữ thẳng sao cho đùi song song với sàn nhà.
  • Bạn làm động tác ấn gót chân của mình xuống sàn, căng cơ đùi hết sức rồi bật nhảy lên thật mạnh, càng cao càng tốt. Tay đánh theo nhịp bật, kèm với động tác thở ra.
  • Khi mũi chân tiếp với đất thì bạn hãy chuyển về thế  Squat và đưa tay ra vị trí trước ngực. 
  • Lặp lại động tác nhiều lần, càng lâu càng đốt nhiều mỡ thừa.
bài tập giảm cân toàn thân 3
Bài tập giảm cân toàn thân – Jumps Squat

2. Thực hiện bài tập giảm cân toàn thân cần lưu ý điều gì?

Một số lưu ý bạn cần biết khi thực hiện bài tập giảm cân toàn thân tại nhà gồm:

  • Cần phải quyết tâm và kiên trì, không được bỏ dở giữa chừng;
  • Hãy khởi động kỹ trước khi bắt đầu các bài tập giảm cân toàn thân;
  • Hãy mặc các loại trang phục phù hợp để tập luyện thoải mái nhất;
  • Uống đủ nước sau khi tập luyện;
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý để giúp giảm cân hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện bài tập giảm cân toàn thân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae có xuất xứ từ Hàn Quốc để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Viên uống Balporo BBae có chứa chiết xuất quả bứa và các thành phần bất hoạt như (sodium bicarbonate, hibicus extract, citric axit, HCA, Vitamin B3, B5…. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.