Gợi ý 6 bài tập giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả nhất

Tập thể dục là 1 trong những phương pháp giúp giảm cân, đào thải mỡ thừa hiệu quả. Nếu bạn đang không biết bài tập giảm cân nào phù hợp với mình thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Gợi ý 6 bài tập tập giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả nhất

Một số bài tập giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình gồm:

1.1. Bài tập giảm cân đi bộ

Đi bộ là 1 trong những bài tập giảm cân mang lại hiệu quả nhanh chóng và bền vững. Theo Harvard Health, nếu 1 người nặng 70kg thì sẽ đốt cháy khoảng 167 calo trong vòng 30 phút đi bộ ở tốc độ vừa phải.

Một nghiên cứu khác có sự tham gia của 20 phụ nữ béo phì kéo dài 12 tuần đã cho thấy rằng, việc đi bộ khoảng 70 phút, 3 lần/ tuần sẽ giúp giảm 1,5% lượng mỡ cơ thể và 2,8cm vòng eo trung bình.

Nếu bạn đang bắt đầu bài tập giảm cân là đi bộ thì hãy cố gắng dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho bài tập này. Sau đó tăng tần suất dần lên để nhanh chóng thấy được hiệu quả giảm cân nhé.

bài tập giảm cân 1
Có nhiều bài tập giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả

1.2. Pilates – bài tập giảm cân cơ bản

Đối với những người mới bắt đầu thì Pilates là bài tập giảm cân lý tưởng. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ, nếu 1 người nặng 64kg thì có thể sẽ đốt cháy 108 calo sau 30 phút tập Pilates.

Ngoài giảm cân, bài tập giảm cân Pilates còn có khả năng giúp giảm đau lưng, cải thiện khả năng cân bằng, cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt và độ bền của bạn. Cùng với tập Pilates thì bạn nên kết hợp với bài tập khác như cardio hoặc tập tạ để nâng cao hiệu quả giảm cân. 

1.3. Chạy bộ – bài tập giảm cân hiệu quả

So với đi bộ thì chạy bộ sẽ giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Thực tế đã có rất nhiều người giảm cân thành công sau khi chạy bộ 1 tiếng mỗi ngày.

Nếu bạn mới bắt đầu bài tập giảm cân này thì hãy khởi đầu 1 cách từ từ để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện. Sau đó tăng dần tốc độ và thời gian để giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

1.4. Bài tập nhảy dây giúp giảm cân tại nhà

Có thể bạn không tin nhưng nhảy dây có thể giúp giảm rất nhiều calo. Theo khảo sát ở những phụ nữ nặng 63kg trở lên thì chỉ cần nhảy dây trong 30 phút có thể giúp giảm tới 318 calo.

bài tập giảm cân 2
Chạy bộ – bài tập giảm cân hiệu quả

Đây là bài tập vận động toàn cơ thể. Nó không những kích hoạt cơ mông mà còn đòi hỏi cả chuyển độ ở vai và cánh tay, điều này giúp cho mông và phần thân trên của bạn trở nên săn chắc. Đồng thời, bài tập nhảy dây còn giúp tăng khả năng giữ thăng bằng, tốt cho tim và phổi.

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 bài tập giảm cân hiệu quả thì nhảy dây chính là gợi ý không tồi.

1.5.  Bài tập đạp xe giúp giảm cân hiệu quả

Bạn có thể lựa chọn đạp xe ngoài trời hoặc trong nhà sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn thân. Bài tập giảm cân này giúp đốt cháy nhiều calo và xây dựng sức bền rất tốt. 

Khi bạn đạp xe, các cơ lớn trong cơ thể sẽ được khởi động, đồng thời kích hoạt hormone giúp tạo ra nhiều cơ bắp hơn. Không chỉ hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà đạp xe còn giúp tăng cường cơ bắp rất tốt. 

1.6. HIIT – bài tập giảm cân đơn giản

Tính đến hiện tại, các bài tập HIIT vẫn luôn nằm trong TOP các bài tập giảm cân, đốt cháy calo hiệu quả. Ưu điểm của bài tập giảm cân này là chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (tầm 10 phút), nên rất phù hợp với những người bận rộn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, HIIT là bài tập có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

2. Cần lưu ý gì khi thực hiện các bài tập giảm cân?

Theo các chuyên gia, bạn nên  tập thể dục giảm cân vào buổi chiều (từ 16 giờ  – 18 giờ). Đây là thời điểm cơ bắp trở nên dẻo dai và sẵn sàng cho quá trình tập luyện.

bài tập giảm cân 3
HIIT – bài tập giảm cân đơn giản

Ngoài ra, bạn cũng có thể tập thể dục vào buổi sáng sớm – khi lượng carbohydrate trong cơ thể ở mức thấp và hormone trong cơ thể tăng trưởng sinh sản nhiều, giúp kích thích quá trình trao đổi chất và tiêu hao mỡ thừa. 

Ngoài ra, trong quá trình tập cần lưu ý:

  • Lựa chọn các bài tập phù hợp với thể trạng của bản thân, không cố ép tập quá sức;
  • Không tập thể dục giảm cân sau khi ăn no hoặc khi đang đói;
  • Kết hợp các bài tập giảm cân với chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học.

Trong quá trình thực hiện các bài tập giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae có xuất xứ từ Hàn Quốc để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Viên uống Balporo BBae có chứa chiết xuất quả bứa và các thành phần bất hoạt như (sodium bicarbonate, hibicus extract, citric axit, HCA, Vitamin B3, B5…. Sau khi vào cơ thể sẽ phân giải protein, carb và chất béo thành các phân tử nhỏ hơn và đào thải ra bên ngoài. Sử dụng thực phẩm chuyển hóa chất béo Balporo BBae sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và bền vững hơn.