Chuẩn bị thực đơn eat clean giảm cân trong 1 tuần hiệu quả

Chế độ ăn eat clean giảm cân trong 1 tuần được xây dựng giúp quản trị cân nặng hiệu quả. Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết chế độ ăn eat clean là gì, thực hiện thế nào?

1. Tìm hiểu về chế độ ăn eat clean

1.1 Chế độ ăn eat clean nghĩa là gì?

Eat clean tức là “ăn sạch”, các nguồn thực phẩm trong chế độ ăn này phải sạch, nuôi trồng và chăm sóc theo phương pháp hữu cơ, không chất bảo quản, không thuốc trừ sâu hay thuốc kích thích tăng trưởng. 

Đặc biệt, trong quá trình chế biến đồ ăn eat clean cũng cần loại bỏ việc tẩm ướp bằng cách chất phụ gia hay phẩm màu để giúp giữ được chất dinh dưỡng mà mùi vị tự nhiên trong thực phẩm.

Hiện nay, chế độ ăn eat clean giảm cân trong 1 tuần rất được ưa chuộng. Nó thuộc top các chế độ ăn uống giảm cân thông dụng trên toàn thế giới.

eat clean giảm cân trong 1 tuần 1
Thực đơn eat clean giảm cân trong 1 tuần là phương pháp được nhiều người lựa chọn

1.2. Tại sao ăn eat clean giảm cân trong 1 tuần?

Để ăn eat clean giảm cân trong 1 tuần thì cần ưu tiên dùng các loại ngũ cốc, yến mạch hoặc thực phẩm chứa nhiều protein và ít calo. Chính điều này đã giúp người dùng cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó giảm lượng thức ăn, calo nạp vào cơ thể. 

Đặc biệt, khi đã áp dụng chế độ ăn eat clean thì tức là bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm tinh chế, thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp hoặc thực phẩm đã qua chế biến. Điều này giúp kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể. Đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tăng hiệu quả giảm cân. 

1.3. Thực đơn eat clean khuyến khích điều gì?

Nếu bạn muốn xây dựng thực đơn eat clean giảm cân trong 1 tuần thì nên:

  • Ưu tiên các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như thịt tươi sống, ngũ cốc, sữa, gạo lứt, rau xanh, yến mạch và các loại hạt organic.
  • Chế biến món ăn tại nhà và không dùng chất phụ gia khi nấu ăn.
  • Không sử dụng đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp.
  • Không sử dụng đồ uống có cồn, có ga hoặc lên men, nước ngọt.
  • Cần đảm bảo đủ nguồn protein cho cơ thể thông qua các thực phẩm như thịt nạc, gà không da…
  • Đảm bảo ăn nhiều các loại hạt và rau xanh, hoa quả tươi.
  • Tập thể dục, vận động hàng ngày để hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh.
eat clean giảm cân trong 1 tuần 2
Để ăn eat clean giảm cân trong 1 tuần thì cần ưu tiên dùng các loại ngũ cốc

2. Một số thực đơn eat Clean giảm cân trong 1 tuần

Chế độ ăn eat clean có thể mang lại hiệu quả giảm cân, tuy nhiên bạn cần phải kiên trì. Trong tuần đầu tiên có thể cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung và uể oải. Những lúc đó, hãy tự thưởng cho mình 1 chiếc kẹo không đường hoặc trái cây tươi ngon để vơi bớt nỗi thèm ăn. Thực đơn eat clean giảm cân trong 1 tuần mà bạn có thể tham khảo chính là:

Thực đơn eat Clean giảm cân trong 1 tuần: Ngày 1:

  • Bữa Sáng: 1 quả chuối, ngũ cốc tùy theo sở thích, nửa cốc sữa tươi không đường.
  • Bữa  ăn nhẹ: 1 quả táo nhỏ.
  • Bữa Trưa: 150gr ức gà luộc, 1 chén nhỏ cơm gạo lứt và 1 đĩa rau củ luộc.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 quả cam nhỏ.
  • Bữa Tối: 150gr hải sản hấp và 1 đĩa rau xanh.

Thực đơn eat Clean giảm cân trong 1 tuần: Ngày 2:

  • Bữa Sáng: salad rau củ trộn và 2 lát bánh mì nguyên cám.
  • Bữa  ăn nhẹ: 1 cốc nhỏ ngũ cốc nguyên hạt.
  • Bữa Trưa: 150gr ức gà nướng và 1 bát cơm gạo lứt, rau củ quả luộc.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 hộp sữa chua không đường.
  • Bữa Tối: salad bơ ức gà trộn và 150gr cá hồi áp chảo.

Thực đơn eat Clean giảm cân trong 1 tuần: Ngày 3:

  • Bữa Sáng: 1 hộp sữa chua không đường, 1 quả chuối.
  • Bữa  ăn nhẹ: 1 quả trứng gà luộc.
  • Bữa Trưa: Salad rau xà lách, dưa chuột và cà chua , 1 đĩa nhỏ nui trộn hải sản.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 quả lê.
  • Bữa Tối: 150gr cá hấp, 1 bát cơm gạo lứt và nhiều rau củ luộc.

Thực đơn eat Clean giảm cân trong 1 tuần: Ngày 4:

  • Bữa Sáng: 1 cốc sữa không đường, 2 lát bánh mì nguyên cám.
  • Bữa  ăn nhẹ: 1 quả táo nhỏ.
  • Bữa Trưa: Salad cà chua, 1 bát nhỏ cơm gạo lứt, thịt bò hấp, rau củ luộc.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 quả cam.
  • Bữa Tối: Salad ức gà bơ, 1 quả chuối.
eat clean giảm cân trong 1 tuần 3
Chế độ ăn eat clean có thể mang lại hiệu quả giảm cân

Thực đơn eat Clean giảm cân trong 1 tuần: Ngày 5:

  • Bữa Sáng: 1 quả trứng luộc + 1 nửa cốc sữa không đường.
  • Bữa  ăn nhẹ: 1 quả dưa leo.
  • Bữa Trưa: 3 cuộn cơm gạo lứt cuộn rong biển, 1 hộp sữa chua.
  • Bữa ăn nhẹ: 1 quả cam.
  • Bữa Tối: Rau củ hấp + cá hồi áp chảo.

Thực đơn eat Clean giảm cân trong 1 tuần: Ngày 6:

  • Bữa Sáng: 1 củ khoai lang luộc.
  • Bữa  ăn nhẹ: 1 quả quýt.
  • Bữa Trưa: 150gr thịt cuốn bánh tráng rau sống + 1 bát cơm gạo lứt.
  • Bữa  ăn nhẹ: 1 cốc nhỏ ngũ cốc nguyên hạt.
  • Bữa Tối: 150gr cá nướng, 1 bát cơm gạo lứt nhỏ và 1 bát nhỏ canh ngao mồng tơi.

Thực đơn eat Clean giảm cân trong 1 tuần: Ngày 7:

Vào ngày cuối cùng của chế độ ăn eat clean giảm cân trong 1 tuần, bạn có thể “xả hơi” và ăn theo sở thích của mình. Tuy nhiên, cần đảm bảo ăn lượng vừa đủ, không ăn nhiều đường, đạm, tinh bột hoặc gia vị nhé. 

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn biết được cách lên thực đơn eat clean giảm cân trong 1 tuần. Trong quá trình áp dụng các phương pháp giảm cân này, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ quá trình giảm cân không bị mệt mỏi, thiếu vitamin và khoáng chất. Hiện nay, Balporo BBae – thực phẩm chuyển hóa chất béo có xuất xứ từ Hàn Quốc rất được nhiều người tin tưởng, sử dụng. Thực phẩm này này có chứa các thành phần, đặc biệt là chiết xuất quả bứa có thể hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ thừa và duy trì hoạt động của gan, hệ thần kinh, thận và đường tiêu hóa. Nhờ đó, hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân của bạn.