Tips tập luyện vượt qua giai đoạn chững cân

Việc chững cân không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó làm chậm tiến độ kế hoạch của bạn. Sau đây, BBae Lab gợi ý bạn một số cách khắc phục hiện tượng bị chững cân khi tập luyện nhé.

1. Tăng tần suất & cường độ tập thể dục 

Nếu bạn đang có thói quen tập luyện nhưng cân nặng giảm chậm hoặc bị chững cân. Bạn hãy thử tập thêm 1-2 buổi mỗi tuần hoặc tăng cường độ tập luyện mỗi buổi để giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất.

Thực hiện các bài tập thể dục đặc biệt là các bài tăng cơ sẽ giúp ngăn sụt giảm tỷ lệ trao đổi chất trong quá trình giảm cân.

2. Tích cực vận động & ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt thiếu ngủ còn ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn. Để tránh tình trạng chững cân bạn cần ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Ngoài ra, bạn nên tích cực vận động để tăng tối đa lượng calo đốt cháy suốt cả ngày. Tỷ lệ trao đổi chất sẽ tăng lên để đáp ứng với tất cả những hoạt động nhẹ nhàng hàng ngày như đi lại, dọn dẹp, nấu nướng,..

3. Đốt mỡ toàn thân với bài tập HIIT & Cardio

Phương pháp tập luyện Hiit và Cardio có khả năng đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả nhờ huy động hết sức lực để đưa cơ thể hoạt động với công suất tối đa trong thời gian tập ngắn. Đây cũng là cách giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ toàn thân để đẩy lùi tình trạng chững cân. 

Muốn “bye bye” tình trạng chững cân mà mới chỉ điều chỉnh chế độ dinh dưỡng thôi là chưa đủ đâu. BBae Lab vừa giới thiệu tới bạn các tips tập luyện “nhỏ nhưng có võ” để có thể “hạ gục” chững cân một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé.