TẠO THẮT EO CHỮ S chỉ với 04 bài tập Pilates siêu đơn giản

Khỏi phải bàn cãi về sự thần thánh của bộ môn Pilates với cơ bụng và tạo nét eo rồi. Các bài tập này sẽ không làm “tim bạn nhảy ra ngoài” nhưng lại khiến MỠ BỤNG và EO phải “chào thua” đấy. Cùng BBae Lab tìm hiểu ngay nhé!

01. TẬP CƠ LIÊN SƯỜN – HEEL TOUCHERS 

Với bài tập chạm gót chân này, nó sẽ giúp cho bạn có một cơ bụng và cơ liên sườn chắc khỏe mà cách thực hiện vô cùng đơn giản

  • Các bạn nằm ngửa ra sàn, co 2 chân lại gần mông và 2 chân cách nhau khoảng 30cm.
  • 2 tay duỗi tự nhiên dọc thân người.
  • Nâng vai và đầu lên khỏi sản.
  • Căng cơ bụng đồng người kéo người nghiêng sang phía bên trái.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu và thực hiện tương tự cho phía bên phải.

02. GẬP BỤNG XIÊN – OBLIQUE V-CRUNCH

Động tác này tác động hoàn toàn vào thành bụng và các cơ xiên, siết chặt cơ ở khu vực này, tăng cường sức mạnh cho lưng và cải thiện sự cân bằng và linh hoạt.

  • Bạn nằm ngửa trên mặt sàn hai gối hơi cong và hai chân tiếp sàn.
  • Đặt tay phải sau đầu, cùi chỏ duỗi ra và lòng bàn tay trái đặt vuông góc với thân người.
  • Kéo các cơ bụng lại để nâng hai vai khỏi mặt sàn và bắt đầu xoay người sao cho cùi chỏ phải hướng về đầu gối trái.
  • Nhẹ nhàng đặt xuống và lặp lại y như vậy nhiều lần trước khi đổi bên.

03. GẬP BỤNG TAM GIÁC – TRIANGLE CRUNCH

Động tác Triangle Crunch (gập bụng hình tam giác) nhằm vào cơ bụng xiên, đồng thời giúp củng cố và thắt chặt các nhóm cơ cốt lõi.

  • Quỳ trên chân phải, tay phải chống thảm. Duỗi chân trái, tay trái để ra sau đầu.
  • Nhấc chân trái tiến sát tay trái.
  • Giữ tư thế vài giây rồi chầm chậm trở về tư thế cũ, chân trái hạ không chạm đất.
  • Lặp lại 30 lần mỗi bên.

04. GẬP BỤNG SAO BIỂN – STARFISH CRUNCH

  • Nằm ngửa người ra thảm. Hai chân và hai tay dang rộng giống hình chữ X.
  • Nâng vai và một phần thân trên lên, nâng hai chân lên co gối gập về phía hai khuỷu tay. Dùng lực cơ bụng nâng người lên.
  • Giữ 5 giây rồi từ từ về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác 20 lần.

Những bài tập thể dục giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả, không cần các thiết bị chuyên dụng, thậm chí không cần bạn phải đến phòng tập. Hãy áp dụng mỗi ngày để sớm có vòng 2 thon gọn cùng BBae Lab nhé.