Phân biệt đói thật và đói do cảm xúc

Khoan… đừng ăn vội! Bạn có chắc mình đang thực sự ĐÓI không!? Cẩn thận kẻo bị “cơn đói cảm xúc” thao túng, dẫn đến thừa calo và mất kiểm soát cân nặng đó. Cùng BBae Lab phân biệt ĐÓI THẬT & ĐÓI “ẢO” để tìm ra phương pháp “cắt” cơn thèm ăn vặt hiệu quả, sẵn sàng “độ body” khoẻ đẹp chơi Tết nha.

1. Biểu hiện của cơn đói thực sự

Khi cơ thể bạn phát ra tín hiệu báo động nó đang đói, thì đó chính là cơn đói thật. Khi đó, bạn sẽ không nhịn được mà phải ăn cho đến khi cảm thấy no. 

Cách nhận biết cơn đói thật sự:

  • Bữa ăn gần nhất từ khoảng 4-5h trước.
  • Bụng sôi và cảm giác dạ dày rỗng.
  • Cơ thể mệt mỏi, không còn sức lực
  • Dễ hài lòng với một bữa ăn nhẹ/ lành mạnh. 

2. Biểu hiện của cơn đói do cảm xúc

Cơn đói cảm xúc thường xảy ra khi bạn cảm thấy khó chịu, buồn bã, hoặc có khi ngược lại, khi bạn vui mừng. Đó là cơn đói do cảm xúc, cảm giác của bạn tạo ra, chứ không phải do cơ thể bạn cần thu nạp thức ăn. Do đó, ăn theo cơn đói cảm xúc hiển nhiên sẽ khiến bạn tăng cân không ngừng.

Cơn đói sẽ có biểu hiện như:

  • Muốn ăn để giải toả căng thẳng, buồn chán.
  • Cảm thấy buồn mồm, thèm đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh.
  • Vẫn muốn ăn tiếp dù chỉ mới kết thúc bữa ăn.
  • “Không cảm xúc” với đồ ăn lành mạnh 

3. Làm sao để không lo bị cơn đói thao túng?

  • Ngủ đủ giấc và uống đủ nước mỗi ngày.
  • Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh và đều đặn.
  • Sử dụng viên sủi chuyển hoá mỡ thừa Balporo BBae để giảm cảm giác thèm ăn không cần thiết. 

Chỉ cần bạn biết cách lắng nghe cơ thể, nhận ra đâu là cơn đói thật, đâu là cơn đói cảm xúc, bạn sẽ cảm thấy quá trình giảm cân của mình trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hãy nhắn cho BBae Lab nếu bạn vẫn cần thêm những lời tư vấn nhiệt tình và thật có tâm nhé!