Bí quyết SĂN CHẮC LƯNG không phải ai cũng biết

Nỗi ám ảnh thừa cân không chỉ là vấn đề mỡ bụng, đùi, bắp chân,…mà còn là mỡ lưng vai. Tuy vậy, đây là vùng tích tụ mỡ thừa thường rất khó để thay đổi. Hãy cùng BBae Lab tìm hiểu những bí kíp giúp lưng vai săn chắc hơn nhé.

Thủ phạm gây mỡ lưng

Mỡ thừa trên cơ thể đều hình thành do việc hấp thụ quá nhiều năng lượng nhưng lại không hoạt động để tiêu hao đi. Năng lượng dư thừa tích tụ thành những lớp mỡ dày, thường gặp ở những bộ phận như bụng, đùi, lưng, bắp tay,…

Việc mỡ tập trung nhiều ở bộ phận nào lại là do gen và cơ địa mỗi người. Nếu bạn không may nằm trong số những người có vùng lưng ‘màu mỡ’ thì cũng đừng lo lắng quá, hãy cùng BBae Lab tìm hiểu phương pháp giảm mỡ lưng hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Giảm mỡ lưng bằng chế độ tập luyện

Tập luyện không chỉ là cách giảm mỡ lưng hiệu quả mà còn giúp bạn có một body săn chắc và khoẻ khoắn hơn rất nhiều. Một số bài tập bạn có thể tham khảo:

  1. Bài tập cardio giảm mỡ lưng: 

Mỡ lưng hay bất kỳ vùng nào cũng vậy, cách ‘thủ tiêu’ nó nhanh nhất vẫn là thực hiện những bài tập toàn thân để tiêu hao lượng calo dư thừa. Hãy lên kế hoạch tập cardio 3-5 ngày/tuần, mỗi buổi ít nhất 30 phút nhé.

  1. Bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Nếu bạn muốn đẩy nhanh tốc độ giảm cân, giảm mỡ, hoặc sau một thời gian tập cardio thì khả năng đốt mỡ bị chững lại, hãy làm quen với HIIT để đánh tan mỡ lưng cấp tốc. Hiệu quả đốt mỡ còn duy trì ngay cả khi bạn ngưng tập.Bài tập đơn giản nhất chính là chạy bộ. 

  1. Bài tập sử dụng tạ và máy tập

Đối với những bài tập gym giảm mỡ lưng, bạn nên thực hiện khi tới phòng tập để có nhiều thiết bị và dụng cụ hỗ trợ. Hãy bắt đầu với mức tạ vừa phải rồi tăng dần lên.

Giảm mỡ lưng bằng chế độ dinh dưỡng

  1. Cắt giảm lượng calo & Đảm bảo bữa ăn đủ chất

Dù có đang đau đầu vì câu hỏi “làm sau để giảm mỡ lưng” thì cũng đừng nghĩ đến chuyện nhịn ăn để giảm béo. 

Hãy cắt đi một lượng calo vừa phải và đảm bảo bữa ăn đầy đủ những nhóm chất: Protein, rau củ, trái cây, ngũ cốc lành mạnh. 

  1. Tận dụng những món ăn no lâu & Nói không với đồ ăn vặt 

Một trong những phần quan trọng của chế độ ăn kiêng giảm mỡ chính là kiểm soát được cơn đói. Vậy làm sao để ăn ít mà vẫn đủ chất và no lâu? 

– Chia thành nhiều bữa nhỏ mỗi ngày

– Thêm chất béo tốt vào khẩu phần ăn

– Ngoài ra, protein và carbs phức hợp cũng sẽ giúp bạn xua tan cơn đói.

Đặc biệt, bạn nên hạn chế tối đa những món ăn vặt hấp dẫn, nhiều dầu mỡ và đường phụ gia như bánh kẹo ngọt, trà sữa, nước ngọt. Thay vào đó, hãy uống nước lọc hoặc nước trái cây không đường. 

  1. Kết hợp sử dụng viên sủi chuyển hoá mỡ thừa Balporo BBae 

Bạn nên kết hợp sử dụng viên sủi chuyển hoá mỡ thừa Balporo BBae để làm hạn chế cảm giác thèm ăn vặt ngoài nhu cầu cần thiết, giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể và ngăn lượng mỡ mới hình thành, giúp quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Như vậy, để làm săn chắc lưng và giảm mỡ lưng thực chất không quá khó. Tuy nhiên chúng ta cần phải kiên trì và áp dụng đúng các phương pháp. Chúc bạn sớm có được phần lưng thon thả cùng Balporo BBae nhé!